Đường vành đai TP.HCM khởi công sớm hơn 6 tháng

Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết một đoạn đường vành đai 3 chạy qua TP.HCM sẽ được xây dựng vào tháng 6 năm sau.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở, cho biết sớm hơn dự kiến ​​sáu tháng so với kế hoạch trước đó.

Thành phố đã sửa đổi kế hoạch sau khi Quốc hội vào tháng trước cho biết sẽ được cấp vốn "sớm" để hoàn thành Đường vành đai 3 kết nối nó với các trung tâm công nghiệp lân cận vào năm 2025.

Chủ tịch Hạ viện, Vương Đình Huệ, nói với các nhà lập pháp rằng "tính cấp thiết" của dự án đã được ưu tiên tài trợ cho nó.

Kéo dài 76 km, dự kiến ​​chi phí hơn 75 nghìn tỷ đồng (3,21 tỷ USD).

Toàn tuyến đường dài hơn 90 km (56 dặm), giúp các phương tiện đi lại các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai mà không cần phải vào nội thành TP.HCM.

Lâm cho biết sau thông báo của Quốc hội rằng TP.HCM đã làm việc với ba tỉnh để cụ thể hóa các kế hoạch xây dựng.

Trong tháng này, thành phố sẽ ra quyết định thực hiện dự án để đến tháng sau sẽ hoàn thành các thủ tục giải phóng mặt bằng.

Bắt đầu từ tháng 10 năm nay, bốn địa phương phải bàn giao ít nhất 70% diện tích đất cần thiết vào cuối năm sau và phần còn lại vào tháng 3 năm 2024.

Kế hoạch của bốn địa phương dự kiến ​​cơ bản hoàn thành tuyến đường vào tháng 10 năm 2025 và thông xe vào năm sau.

Đường vành đai 3 là dự án giao thông lớn nhất khu vực phía Nam.

TP.HCM và các nước láng giềng đồng ý rằng con đường như vậy là cần thiết để giải quyết ùn tắc giao thông kinh niên ở một số khu vực và phát triển kinh tế - xã hội mũi nhọn trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bao gồm TP.HCM, các trung tâm công nghiệp của Đồng Nai và Bình Dương, các tỉnh lân cận của Ba Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như Long An và Tiền Giang.

Mười năm kể từ khi được phê duyệt, chỉ có 16 km đường vành đai được hoàn thành, tất cả trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, sau khi hoàn thành, con đường sẽ có 8 làn xe cho các phương tiện lưu thông với vận tốc 100 km / h.